Đang tải...

[Quảng cáo] Thủy điện Don Sahong được chính phủ Lào phê duyệt

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi minhgiakhanh, 11/9/17.

  1. minhgiakhanh

    minhgiakhanh Member

    Tham gia ngày:
    20/6/17
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Quốc hội Lào vừa chuẩn y Thỏa thuận nhượng quyền xây dựng công trình thủy điện gây rộng rãi bàn cãi Don Sahong, dự kiến sẽ khởi công cuối năm nay.

    Theo xác nhận của ông Daovong Phonekeo,Tổng Giám Đốc Cục Kế hoạch và Chính sách Năng lượng thuộc Bộ Năng lượng và Khoáng Sản Lào, Quốc hội Lào đã bật đèn xanh cho thỏa thuận nhượng quyền xây dựng đập Don Sahong sở hữu Tập đoàn MegaFirst của Malaysia.

    [​IMG]

    Thỏa thuận tậu điện giữa doanh nghiệp điện lực quốc doanhElectricite du Laos và Tập đoàn này cũng đang chờ kí kết và dự án sẽ được khởi công cuối năm nay, ông Daovong Phonekeo cho biết thêm.

    Con đập mang công suất 260 Megawatt nằm bí quyết biên giới Campuchia khoảng 2 km về phía thượng nguồn đã bị Campuchia, Việt Nam và Thái Lan kịch liệt phản đối do thiếu những nghiên cứu sâu về liên quan tiềm ẩn đối có hệ sinh thái. Về phía Lào, nhà nước này khẳng định những giải pháp tránh cần thiết sẽ được ứng dụng.

    Trước động thái mới từ Lào, tổ chức Sông ngòi Quốc tế (IR) đã phân trần mối quan xẻn lẻn sâu sắc đẹp. Trong Thông cáo báo chí ngày 02/09 vừa rồi, IR khẳng định, những bàn bạc và nghiên cứu sâu hơn đối có đập Don Sahong là cực kỳ nhu yếu.

    “Cuộc bàn cãi về Don Sahong vẫn chưa ngã ngũ. Cho tới lúc với sự đồng thuận từ những nước hàng xóm về mai sau của con sông Mê Kông, đập Don Sahong không nên được xây dựng. Những chính phủ trong khu vực trước đây Đèn LED tiết kiệm điện đã với bắt buộc Chính phủ Lào bổ sung các nghiên cứu nhu yếu và kéo dài thời kì cho các tham vấn khu vực đối mang dự án. Luật pháp quốc tế cũng bắt buộc những chính phủ ngăn chặn liên quan thụ động từ lớn mạnh đến các nhà nước hàng xóm, song song phải cung cấp đủ thời kì để kiểm tra các thúc đẩy xuyên biên cương của một dự án. Chính phủ Lào phải tôn trọng các bắt buộc trên bằng cách hoãn xây dựng dự án ít ra 2 năm để thực hành những nghiên cứu cần phải có. Trong thời gian ấy, toàn bộ những đàm phán bao gồm cả giao kèo chọn bán Năng lượng đều bắt buộc tạm thời ngừng. Cho đến lúc đơn vị lớn mạnh dự án mang thể chứng minh đập Don Sahong không gây tương tác đến nguồn lợi thủy sản dồi dào và dịch vụ hệ sinh thái duy nhất mà chiếc sông Mê Kông đem lại cho người dân lưu vực, việc đình chỉ dự án chính là vì tiện lợi của Lào và toàn bộ lưu vực,” Bà Ame Trandem, Giám đốc Chương trình Đông Nam Á của IR khẳng định.
     

Chia sẻ trang này