Đang tải...

[Quảng cáo] Tìm hiểu Hiểu biết cơ bản Chứng bịnh giang mai ở mắt

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi trungvn2092, 3/12/15.

  1. trungvn2092

    trungvn2092 New Member

    Tham gia ngày:
    24/11/15
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bệnh giang mai ở mắt là tình trạng căn bệnh điển hình cho bệnh giang mai ở thời kỳ 3, khi xoắn virus giang mai đã tấn công sâu vào bên trong vài bộ phận nội tạng của thân thể, trong đó có mắt với sự thế hiện của một số biểu hiện phổ biến như cảm giác nhức mỏi mắt, sau đấy đồng tử nhỏ hẹp, mất phản xạ ánh sáng, mắt bị tê bì, sụp mí, lác, ... sinh nên một số hệ lụy nghiêm trọng tới thị lực của bệnh nhân, thậm chí có nguy cơ sinh ra mù lòa vĩnh viễn.

    Căn bệnh giang mai ở mắt có hậu quả như thế nào
    Bệnh giang mai là một trong vài bệnh xã hội thường hay thấy và nghiêm trọng, bởi vì xoắn vi rút giang mai có tên khoa học là Treponema Pallidum dẫn đến, lan truyền chủ yếu bằng con đường tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. loại xoắn vi khuẩn này có nguy cơ lây nhiễm một cách nhanh chóng tới chóng mặt, tạo nên một vài tác động nguy hại và rộng rãi tới toàn bộ cơ quan , cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là mắt.

    Bệnh lý giang mai ở vị trí mắt thường gặp ở những người mang bệnh bị giang mai không được điều trị đúng lúc hay chữa nhưng không lành hẳn và một số người bị bệnh là đứa trẻ gây nên mang giang mai bẩm sinh do nhiễm căn bệnh từ người mẹ.

    Chứng bệnh giang mai tại mắt nếu không được điều trị kịp thời điểm có nguy cơ gây nên hàng loạt bệnh lý về mắt vô cùng nguy hại, như: viêm giác mạc, viêm màng bồ đào, viêm võng mạc, viêm dây thần kinh thị giác, viêm kết mạc, viêm mống mắt, giãn mạch máu mống mắt, ... thậm chí có nguy cơ dẫn tới đục thủy tinh thể hoặc mù lòa cho người có bệnh.

    Do thế, căn bệnh giang mai vô cùng nên được nhìn thấy và chữa trị đúng lúc. Đặc biệt là khi người bị bệnh biểu hiện một vài triệu chứng giang mai ở cơ quan nhạy cảm cộng thêm vài dấu hiệu bất thường về mắt cũng như sự suy giảm thị lực của mắt thì có khả năng lớn nhiễm giang mai tại mắt càng nên trị bệnh khẩn trương, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm .

    Liệu pháp khắc phục bệnh lý giang mai trên mắt kết quả
    Bệnh lý giang mai ở mắt có khả năng được nhìn thấy bởi khám huyết thanh. thầy thuốc chuyên khoa sẽ phụ thuộc vào một vài kháng thể có trong huyết thanh để xác định chủng loại nhiễm trùng mà bệnh nhân lây phải. Bên cạnh việc tiến hành thăm khám huyết thanh chẩn đoán chứng bệnh giang mai tại vị trí mắt, người có bệnh còn có khả năng được bác sĩ thực hiện thăm khám tinh dịch hay kiểm tra nước bọt để chẩn đoán bệnh .

    Chuyên gia chuyên khoa sẽ dựa vào kết quả kiểm tra giang mai để xác định cấp độ nặng nhẹ của bệnh lý trên vị trí mắt và cách thức chữa cho phù hợp và hiệu quả, có nguy cơ là khắc phục do thuốc, nhưng cũng có nguy cơ là trị bệnh thông qua miễn dịch cân bằng.

    Liệu trình điều trị bệnh bởi vì thuốc
    Vài kiểu thuốc được sử dụng để chữa trị giang mai tại mắt đa phần là thuốc kháng sinh Penicillin. dựa vào mức độ nặng nhẹ khác nhau của căn bệnh mà sử dụng liều lượng thuốc kháng nhau. Liều lượng thuốc sẽ tăng dần, tỷ lệ thuận với sự gia tăng về mức độ nặng của chứng bệnh, vì chỉ có như thế mới đem lại kết quả .

    Ví dụ: xoắn khuẩn giang mai ở thời gian 1 và 2 sẽ bị diệt khẩn trương chỉ với 1 liều thuốc penicillin duy nhất. Còn xoắn vi khuẩn giang mai tại thời điểm 3 thì nên chữa trị mỗi tuần qua 3 liều penicillin. Bình thường chữa trị giang mai ở mắt thông qua thuốc sẽ mất cỡ 2 tuần, nhưng cũng có thể mất nhiều thời điểm hơn.

    Để ý : sử dụng thuốc kháng sinh để khắc phục bệnh lý giang mai trên mắt người bệnh phải sự kiên nhẫn và thực hiện nghiêm ngặt theo đúng chỉ định của thầy thuốc chuyên khoa trong suốt quá trình trị. do thuốc kháng sinh có nguy cơ sản sinh ra dạng khuẩn dẫn đến hại cho sức khỏe, nếu dùng không đúng không những sẽ không lành được bệnh mà còn khiến chứng bệnh diễn biến khó lường hơn, trở nên nguy hại và khó trị bệnh hơn.

    Với những kiến thức mà các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thiên Tâm đã cung cấp như trên chắc hẳn một vài bạn có được một vài thông tin hữu ích về chứng bệnh giang mai trên mắt. Nếu các bạn có những băn khoăn có liên quan hay gặp phải vấn đề sức khỏe cần được chia sẻ thì hãy liên lạc với trung tâm y tế để được giúp đỡ về việc xét nghiệm và điều trị giang mai nói chung, giang mai tại mắt nói riêng một biện pháp hiệu quả, lành hẳn.
     

Chia sẻ trang này