Đang tải...

[Spam] Tìm hiểu tình trạng diễn biến về bệnh loãng xương

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nguyennam96, 5/4/18.

  1. nguyennam96

    nguyennam96 Member

    Tham gia ngày:
    28/9/17
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bệnh loãng xương là tình trạng làm cho xương mỏng manh và yếu đến mức rất dễ gãy khi bị chấn thương dù rất nhẹ, thậm chí có thể gãy tự nhiên không do chấn thương.
    Tìm hiểu tình trạng diễn biến về bệnh loãng xương
    Theo chia sẻ của các giảng viên http://caodangyduochcm.com/cao-dang-duoc Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur https://www.facebook.com/CaodangYDuocPasteurHCM/ cho biết đa số bệnh nhân loãng xương của Việt Nam chưa được chẩn đoán, chưa được điều trị đầy đủ và chưa được theo dõi lâu dài. Khi chẩn đoán được bị loãng xương thì đa số đã muộn , vào lúc đã có biến chứng như đau kéo dài do chèn ép rễ thần kinh , gãy lún đốt sống, gãy xương,… Việc điều trị hầu hết chỉ dựa vào Canxi, Vitamin D và chất chuyển hóa của Vitamin D (Canxitriol). Các thuốc điều trị tận gốc, thuốc điều trị tích cực khác còn rất hạn chế. Một số nghiên cứu tại một số tỉnh thành đã cho thấy:
    • Khối lượng xương đỉnh ở người trưởng thành là khá thấp, tỷ lệ thiếu xương và loãng xương là khá cao trong cộng đồng.
    • Khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta rất thiếu Canxi, việc sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa trong cộng đồng còn chưa phổ biến và hầu hết chỉ tập trung ở trung tâm các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
    • Chưa có chiến lược phòng ngừa bệnh loãng xương từ sớm, kiên trì lâu dài và đúng phương pháp. Mọi người chưa nhận thấy mức độ nguy hiểm của bệnh và chưa chủ động phát hiện bệnh sớm.
    • Phần lớn người lao động không có khả năng về tài chính và phương tiện , ít có khả năng sử dụng thuốc điều trị lâu dài khi có bệnh , chưa có giải pháp đúng để đương đầu với những khó khăn khi bị bệnh.
    Phương pháp điều trị và phòng chống bệnh loãng xương
    Dự phòng loãng xương sớm là nguyên tắc vàng giúp phòng và điều trị hiệu quả bệnh loãng xương. Cần đầu tư cho xương càng sớm càng tốt, ngay từ khi còn trong bụng mẹ , ngay từ hôm nay ở bất kỳ độ tuổi nào và nên đầu tư liên tục từ khi còn trẻ cho đến khi tuổi cao.
    Cần tuyên truyền sâu và rộng rãi để người dân hiểu mức độ nguy hiểm của bệnh loãng xương, cần có ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh.
    Phương pháp dự phòng và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả là quan trọng nhất, cần áp dụng đồng bộ, từ chế độ dinh dưỡng, chế độ luyện tập thể thao, bổ sung hàng ngày thực phẩm chức năng chứa không chỉ Canxi, vitamin D mà còn phải chứa MK7 cùng nhiều khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu cho xương như Magie, kẽm, đồng, mangan, boron, silic, DHA, Quercetin,…
     

Chia sẻ trang này