Đang tải...

Tìm hiểu về máy Tiện cơ khí CNC và nơi gia công cơ khí CNC

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 24/11/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Tìm hiểu về máy Tiện cơ khí CNC và nơi gia công cơ khí CNC
    hoa tươi hà nội
    Đánh giá phương pháp gia công một thể trong cơ khí
    gia công nhân tiện là gì?
    Gia công tiện thể là cách cắt gọt vật liệu dựa trên chuyển động tròn của phôi và chuyển di tịnh tiến của dao cắt (dọc hoặc ngang). máy tiện cnc thước loại máy nào nếu thời kỳ gia công tiện thể được thực hiện trên những máy nhân thể thì được gọi là gia công tiện.
    Trước đây bí quyết gia công một thể được thực hành trên các máy tiện thể cơ, hoạt động bằng điều khiển của con người. bên cạnh đó bắt đầu từ công nghệ tự động hóa phát triển, các máy một thể sở hữu hệ thống điều khiển tự động tích hợp, giúp thời kỳ gia công tiện thể được thực hành chóng vánh và có độ xác thực cao hơn, song song mang thể tạo ra các khía cạnh sản phẩm phức tạp trong thời gian ngắn.
    Gia công trên máy luôn thể giúp đơn thuần hóa toàn bộ công đoạn một thể tròn, luôn thể côn, nhân tiện vát, tiện thể rãnh, nhân thể mặt… phương tiện cắt gọt sử dụng trên máy luôn thể được gọi là dao tiện (Tìm hiểu thêm ở bài viết Cẩm nang những loại dao tiện thể CNC)
    [​IMG]
    công dụng của máy nhân thể cơ
    Trong các bí quyết chế tác khía cạnh cho các lọai máy, cơ cấu, khí cụ, cũng như cho những sản phẩm khác, phương pháp cắt gọt được sử dụng rộng rãi nhất đấy là cách nhân tiện, Phay, Bào, Nguội, Khoan, Mài…
    bản chất của phương pháp cắt gọt là tạo cần các bề mặt mới bằng các làm biến dạng, sau ấy bớt tới những lớp kim lọai bề mặt để tạo thành phoi. các khía cạnh thường là tròn xoe như trục, Puli, bánh răng và các chi tiết khác, đều được gia công trên máy luôn thể, hình thức này được gọi là gia công tiện.
    Máy nhân thể được dùng trong chế biến gỗ, gia công kim khí, kéo sợi kim khí, phun nhiệt, hàn ma sát cải tạo những phòng ban và gia công kính.
    Máy tiện thể được dùng để định hình đồ gốm, ngoài mặt nức tiếng nhất là bánh xe thợ gốm. hầu hết các máy tiện thể gia công kim loại được vật dụng phù hợp cũng sở hữu thể được tiêu dùng để cung ứng phần lớn những khối tròn vo, bề mặt phẳng và ren hoặc xoắn ốc.
    Máy một thể trang trí có thể tạo ra chất rắn ba chiều sở hữu độ phức tạp đáng ngạc nhiên. các phôi thường được giữ bởi một hoặc hai mâm cặp, ít ra 1 trong số ấy thường sở hữu thể được di chuyển theo chiều ngang để thích hợp mang chiều dài phôi khác nhau. những cách giữ công việc khác bao gồm kẹp phôi theo trục quay bằng mâm cặp hoặc ống kẹp, hoặc vào 1 tấm mặt, dùng kẹp hoặc ly hợp.
    Về mặt kết cấu và công dụng, máy tiện được phân ra các loại như sau:
    Máy nhân thể vạn năng: Gồm hai nhóm: Máy một thể trơn tuột và máy luôn thể ren vít. Máy luôn tiện vạn năng được chế tác thành rộng rãi cỡ: Cỡ nhẹ 500kg; cỡ trung bốn tấn; cỡ to 15 tấn; cỡ nặng 400 tấn. Về truyền động kết cấu máy này có loại có trục vít me, sở hữu loại không với trục vít me.
    Máy luôn thể ren vít vạn năng: Là máy luôn thể thông dụng nhất trong nhóm máy luôn thể với thể nhân thể trơn và nhân tiện ren. Truyền động cho bàn dao thường dùng 2 trục: trục trơn tru để luôn thể trụ trơn, trục vít me để một thể ren. Trên thực tế có phổ biến loại máy luôn tiện ren vít vạn năng.
    Máy tiện chép hình: Được trang bị những cơ cấu chép hình để gia công những chi tiết có hình dạng đặc trưng theo mẫu mã. Loại này truyền động chỉ mang trục trơn tuột.
    Máy nhân tiện chuyên dùng: Chỉ để gia công một vài loại khía cạnh cố định như: máy nhân tiện ren chính xác, máy luôn thể hớt lưng, máy tiện thể trục khuỷu, máy nhân thể bánh xe lửa,…
    Máy nhân tiện cụt: Để gia công các khía cạnh nặng sở hữu D > L.
    Máy một thể đứng: Cơ trục chính thẳng đứng: Gia công những khía cạnh nặng phức tạp, khó.
    Máy nhân thể phổ biến dao: Là loại máy nhân tiện mang phổ biến dao đi lại độc lập, để cùng một lúc với thể gia công chi tiết phức tạp sở hữu nhiều dao cắt khác nhau.
    Máy luôn tiện revolver: sử dụng để gia công hàng loạt các chi tiết tròn xoe mang rộng rãi nguyên công khác nhau. https://machineshop.vn/may-tien-cac-kieu-gia-cong-tien-co-khi/ hồ hết dao cắt cần phải có được lắp trên một bàn dao đặc biệt gọi là đầu revolver, mang trục quay đứng hoặc nằm ngang.
    Máy tiện tự động và nửa tự động.
    hiện nay, phần nhiều những trang trại, xí nghiệp, cơ sở sản xuất cơ khí và các cơ sở vật chất sang sửa, bảo hành, đại tu máy móc trang bị, ô tô, xe máy đều mang sử dụng máy luôn tiện như là 1 công cụ cần lao đừng thiếu.
    Máy tiện thể cơ Đài Loan TAKANG TK960/1060/ 1200/1200N/1400N/TK 1600N
    Máy nhân tiện cơ hạng nặng (heavy duty conventional lathe machining) của hãng máy luôn thể Đài Loan – Takang có đặc điểm nổi bật: đường kính nhân thể qua băng, bàn xe dao lớn nơi 2500mm, khoảng chống tâm lên đến 14 m nhưng vẫn đảm bảo độ cứng vững và ổn định của hệ thống lúc tiến hành gia công nhờ kết cấu thân máy chắc chắn, thân máy cao và khỏe những kết cấu cơ khí đạt độ chuẩn xác cao và độ bền lí tưởng. Máy luôn tiện cơ hạng nặng đáp ứng gia công những chi tiết có kích tấc và khối lượng lớn mà vẫn đảm bảo được tính kỹ thuật cũng như độ chuẩn xác. Tham khảo những models máy của chúng tôi dưới đây: Máy nhân thể cơ hạng nặng Đài Loan TK 1800N/2000N/2500N, Máy luôn tiện TK 960/1060/1200/1200N/1400N/TK 1600N.
     

Chia sẻ trang này