Tổng đài điện thoại IP hiện nay đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho công ty trong việc kinh doanh. Khi dùng tổng đài điện thoại IP doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích khác nhau, từ đó việc chăm sóc khách hàng sẽ được đảm bảo hơn. Bên cạnh các điểm cộng thì tổng đài này còn có một số hạn chế. Để hiểu rõ hơn về tổng đài này bạn có thể tham khảo một số thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây. Tổng đài này có những điểm cộng gì? Điểm ưu việt đầu tiên bạn có thể nhận được khi sử dụng hệ thống tổng đài điện thoại IP đó là bạn có thể giảm chi phí cuộc gọi, đây là lợi ích lớn nhất của tổng đài này so với những tổng đài điện thoại khác. Cung cấp cho bạn những cuộc gọi đường dài với chất lượng hoàn hảo nhưng giá thành rất rẻ, chi phí mà bạn phải trả cho cuộc gọi khi sử dụng điện thoại này chỉ tương đương với chi phí truy cập Internet. tổng đài ip Có khá nhiều câu hỏi băn khoăn tại sao giá thành lại rẻ như thế đó là bởi tín hiệu thoại được truyền tải trong mạng IP có khả năng dùng kênh hiệu quả cao. Ngoài ra nó còn có kỹ thuật nén cao với tốc độ xử lý nhanh cho phép việc truyền tiếng nói hoàn hảo nhưng không tốn nhiều năng lượng. Bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư để thiết kế hệ thống mạng riêng lẻ vì tất cả tín hiệu thoại, số liệu, báo hiệu cũng được nằm trên cùng một mạng IP. Do vậy, việc điều khiển cuộc gọi trong mạng IP chỉ cần tập trung vào chức năng cuộc gọi mà không phải tập trung vào chức năng thiết lập kênh. Một số điểm hạn chế của tổng đài điện thoại IP Bên cạnh những ưu việt thì hệ thống tổng đài này có một số nhược điểm sau đây. Thứ nhất là kỹ thuật phức tạp rất khó thực hiện do mất gói trong mạng và không có sự cố định của các gói thông tin khi truyền qua mạng. Vì thế khi muốn sử dụng dịch vụ thoại thì đòi hỏi phải có một kỹ thuật nén tín hiệu phải đạt yêu cầu như tỉ số nén lớn, có thể suy đoán và tạo lại thông tin của những gói bị thất lạc. tổng đài điện thoại Bên cạnh đó tổng đài này dùng mạng Internet là chủ yếu mà mạng này có tính rộng khắp và hỗn hợp nên sẽ không có gì đảm bảo rằng thông tin liên quan tới cá nhân cũng như số liên lạc truy cập sử dụng dịch vụ của người dùng được giữ bí mật, tức là vấn đề bảo mật thông tin sẽ không triệt để.