Đang tải...

Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản là gì?

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 8/6/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản là gì?
    Tráp ăn hỏi 5 lễ có những gì và ý nghĩa như thế nào?
    Lễ Ẳn Hỏi 5 Tráp Rồng Phượng là số lễ phổ biến, phù hợp mang phần nhiều rộng rãi gia đình, đồng thời sở hữu phong cách cổ truyền của người Việt. Lễ ăn hỏi là lễ phẩm nhà trai với đi nhà gái với ý nghĩa hỏi cưới cô gái.
    ở các tỉnh giấc phía Bắc, tùy vào điều kiện của nhà trai số lễ sở hữu thể là 3, 5, bảy, 9 hoặc 11… sở hữu ý nghĩa luôn sinh sôi, nảy nở. tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc Trong đó rộng rãi nhất là năm lễ, số mâm quả này được coi là phù hợp bởi vừa đủ tính trang trọng và không quá phô trương.
    Ý nghĩa của Lễ Ẳn Hỏi 5 Tráp Rồng Phượng – bạn đã biết chưa?
    Lễ ăn hỏi là 1 phần nghi tiết trong phong đi bước nữa nhân truyền thống của người Việt, đồng thời là sự thông tin chính thức cho quan viên 2 họ về việc cưới gả của đôi uyên ương. khi này, nhà trai với lễ phẩm tới nhà gái, chính thức xin nhận làm cho rể nhà gái. Cặp đôi sau lúc kết thúc lễ ăn hỏi này sẽ coi nhau như đôi vợ chồng mới cưới, chỉ chờ ngày cưới chính thức để công bố với hai họ và bằng hữu.
    lễ vật, hay còn là với cái tên dân dã là lễ tráp, theo phong tương truyền thống sẽ bao gồm toàn bộ những lễ là: Trầu – cau; bánh cốm; rượu; mứt sen; thuốc lá; chè; bánh phu thê; bánh đậu xanh; tiền dẫn cưới; lợn sữa quay;…
    lễ phẩm trong đám hỏi đều với ý niệm về hạnh phúc, sự đủ đầy, song song cũng biểu đạt sự hàm ơn của nhà trai đối với công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ cô dâu. Theo phong tục xưa, đó là các lễ phẩm tối thiểu. tuy nhiên, chất lượng và số lượng lễ vật với thể thêm bớt tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Trong ấy, năm lễ cũng biểu trưng cho lời chúc phúc “trăm năm hạnh phúc” mà những đấng sinh thành gửi gắm nơi con cái.
    [​IMG]
    Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản bao gồm tráp trầu cau, tráp chè, tráp rượu thuốc, tráp bánh cốm và tráp hoa quả. Mỗi tráp lễ lại với một ý nghĩa riêng biệt theo ý kiến của người xưa. Dưới đây là yếu tố Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc gồm các gì dành cho bạn:
    Tráp trầu cau trong lễ ăn hỏi
    Là lễ vật mà không thể thiếu được trong bất kỳ lễ ăn hỏi nào, cho dù bạn tuyển lựa tráp 3, năm, bảy hay 11 đến chăng nữa. Miếng trầu là đầu câu chuyện, biểu trưng sự son sắt bền lâu cho những mối quan hệ, thêm nặng nghĩa tình trọn đời bên nhau. Cũng là lời chúc phúc phải chăng đẹp dành cho những cặp uyên ương.
    Để làm một lễ tráp trầu cau, người ta luôn tìm những quả cau tròn trặn có ý nghĩa đủ đầy và các lá trầu tươi cuốn hút nhất. Mỗi quả cau lại được dán chữ hỷ, đặt lên mâm lễ đỏ và trang hoàng nơ đỏ đem đến may mắn cho cuộc sống hôn nhân sắp đi của cặp đôi.
    Tráp hoa quả
    Mâm trái cây trong lễ ăn hỏi sở hữu hàm ý cho ái tình và cuộc sống hôn nhân của đôi uyên ương luôn ngọt ngào và tươi mới.Những loại hoa quả được tậu sao cho tươi ngon nhất, hiện nay còn được kết theo hình rồng phượng vô cùng đẹp mắt.
    Tráp bánh cốm/bánh cu li thê
    Đây là hai loại bánh mang đến sự ngọt ngào viên mãn trong chuyện tình yêu. 5 tráp ăn hỏi Tráp bánh cốm/bánh phu thê sẽ được trang hoàng hình tháp, biểu trưng cho sự bền vững của tình ái, tráp mang hương vị bánh truyền thống cần cũng được nhìn là gìn giữ nét đẹp văn hóa của tổ tiên xưa kia.
    Tráp chè
    Thưởng trà là nét bản sắc đẹp của người Việt Nam, bên chén trà nóng, câu chuyện phát triển thành rôm rả hơn, hầu hết người thêm gần gũi, gắn bó thân thiết hơn. Tráp chè biểu tượng của sự chuyện trò, giao lưu và cũng là lời Con số nơi tổ tiên về ngày vui của cặp đôi.
    Tráp rượu thuốc
    có ý nghĩa biểu tượng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối sở hữu tiên nhân, tráp rượu thuốc được dâng lên bàn độc cha ông cũng là lời thông báo để chúc phúc cho cặp đôi uyên ương.
    Trên đây là những chia sẻ về Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc mà nhà trai buộc phải chuẩn bị trong đám hỏi để với sang nhà gái. hy vọng những thông tin trên sẽ tạo điều kiện cho bạn biết được Lễ Ẳn Hỏi 5 Tráp Rồng Phượng gồm những gì? từ đấy giúp bạn mang 1 lễ ăn hỏi trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc nhất.
     

Chia sẻ trang này