Đang tải...

[Spam] Ưu điểm và cách sử dụng máy tiện

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi nguyennam, 5/10/21.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    624
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Ưu điểm và cách sử dụng máy tiện
    So sánh giữa máy tiện và máy phay CNC
    Máy tiện CNC và máy phay CNC đều là những loại máy cơ khí đóng vai trò vô cùng quan trong trọng trong ngành chế tác máy. Cả hai loại máy đều đóng một vai trò nhất mực.
    Điểm giống nhau: Cả 2 loại máy đều là máy được sử dụng trong việc gia công đồ cờ khí. Và được điều khiển tự động bằng CNC (máy tính).
    Điểm khác nhau: Máy tiện tiêu dùng đề gia công trục, vòng chặn, bánh xe. tien Hoặc cắt bỏ những vât liệu phôi trục, dùng dao tiện CNC để cắt vát các mặt thừa bên ngoài. Máy được cấu tạo bằng 2 trục chính 2 đầu rơ-vôn-ve. Nó sở hữu thể thực hiện gia công đồng thời 2 dao để gia công cùng lúc 2 khía cạnh sở hữu hai chương trình khác nhau. Máy còn sở hữu hệ thống tự động cấp và dỡ khía cạnh.
    Máy phay: Máy phay được dùng chủ yếu trong 2 việc chính là cắt và khoan. Muốn cho máy hoạt động thì trước nhất bắt buộc xuất file thiết kế CAD 2D/3D. Sau đó lập trình trên phầm mềm CAM để lên chương trình chạy dạo của máy. Chương trình được đưa vào bộ xử lý sẽ biến chương trình CAM thành mã G-Code mà máy sở hữu thể đọc. Mã G-Code được vận tải lên máy CNC cùng mang đầy đủ những công cụ cắt gọt cần thiết như dao phay ngón, dao lăn ren, mũ khoan,… Sau ấy, máy sẽ được đưa vào chế độ tự động và khởi động chương trình. Để điều khiển đa số những chức năng của máy như di chuyển, tốc độ tiến dao, tốc độ trục chính, công cụ cắt,..để gia công chi tiết.
    [​IMG]
    Ưu điểm của máy tiện CNC
    – Gia công biên dạng phức tạp: Máy CNC là vật dụng độc nhất sở hữu thể gia công chính xác và nhanh những yếu tố phức tạp về ngoại hình như những bề mặt 3 chiều.
    – đem lại hiệu quả kinh tế và công nghệ cao:
    + tăng tuổi thọ dao nhờ chức năng cắt hợp lý. máy tiện phay cnc tiết kiệm phương tiện cắt gọt, đồ gá và các phụ tùng khác.
    + Tối thiểu phế truất phẩm.
    + Giảm giá thành thuê lao động bởi vì không bắt buộc buộc phải kỹ năng nghề nghiệp nhưng hiệu suất gia công cao hơn.
    + sử dụng lại chương trình gia công.
    + mùa cung cấp giảm đáng nhắc.
    + Máy được tiêu dùng phổ biến giờ hơn nhờ vào việc giảm mùa ngừng máy.
    + ko tốn thời điểm kiểm tra máy như trước kia vì máy CNC phân phối khía cạnh chất lượng cao và siêu đảm bảo.
    + CNC với tác dụng đổi thay nhanh chóng gia công trong khoảng loại chi tiết này sang loại khác mang thời khắc tối thiểu cho chuẩn bị.
     

Chia sẻ trang này