Đang tải...

[Chia sẻ] Ưu, nhược điểm hộp số CVT của ô tô

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi canhk9c, 28/6/19.

  1. canhk9c

    canhk9c Member

    Tham gia ngày:
    12/9/16
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Bất động sản
    Nơi ở:
    47/168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
    Web:
    Hộp số CVT được dùng đa dạng trên nhiều loại ôtô, mang đến những trải nghiệm khác biệt so với hộp số sàn truyền thống hoặc hộp số tự động ly hợp kép.

    [​IMG]
    Thay vì dùng bánh răng, hộp số CVT dùng dây đai kim khí cùng các pu-ly truyền động. những loại hộp số thông thường có cấp số, riêng hộp số CVT chẳng phải có cấp số hoặc các nhà cung cấp có thể thiết lập cấp số ảo cho xe. đi cùng nhiều ưu điểm, loại hộp số này cũng có điểm chưa xuất sắc lúc so với số sàn hoặc số tự động ly hợp kép.

    Ưu điểm

    Điểm hay trước nhất là tối ưu động năng sinh ra. Với hộp số CVT, xe luôn hoạt động đúng tỷ số truyền cần dùng. Khác hộp số tự động hoặc số sàn, CVT được lập trình để giữ tốc độ động cơ đồng nhất với động năng sinh ra.

    Theo Autoguide, hộp số CVT giúp xe tiêu hao nhiên liệu ít hơn so với những loại hộp số khác. Trên lý thuyết, loại hộp số CVT luôn đặt động cơ hiện trạng phù hợp với động năng sinh ra, từ đó hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu.

    Đặc biệt lúc đi lại trên cao tốc với tốc độ ổn định, hộp số CVT sẽ phát huy tác dụng, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng nói.
    Kết cấu của hộp số CVT đơn giản. So với các loại hộp số truyền thống, CVT có ít phòng ban hơn. Thay vì sử dụng hệ thống bánh răng phức tạp, hộp số này dùng chuỗi pu-ly hình nón kết nối cùng dây đai.

    Tùy vào tốc độ của xe, pu-ly sẽ đổi thay vị trí, mang lại những tỷ số truyền khác nhau. Cơ chế hoạt động của hộp số CVT đem lại hiệu quả dùng cao hơn.

    Nhờ kết cấu đơn giản, hộp số CVT thường nhẹ hơn và nhỏ hơn so với loại hộp số tự động truyền thống. Nhờ đó, trọng lượng tổng của xe cũng giảm đi phần nào. Đối với các nhà sản xuất ôtô, việc giảm trọng lượng xe về mức tối ưu rất quan trọng.
    không những thế, quá trình chuyển số của hộp số CVT mượt mà hơn nhiều so với loại sử dụng bánh răng. Hộp số biến thiên tuần hoàn không gây ra các tình huống giật cục khi chuyển số như các loại hộp số truyền thống.

    Nhược điểm

    Một điều được nhiều người đề cập tới khi sử dụng xe trang bị hộp số CVT là độ ồn lúc vận hành ở vòng tua máy cao. Đây là nhược điểm chung của hộp số CVT, dù có được thiết lập dạng giả lập cấp số.

    Một vấn đề khác gây tranh biện khi sử dụng hộp số CVT nằm ở việc cảm giác điều khiển xe không thú vị, ko đem lại trải nghiệm lái thể thao.

    Để đổi lấy sự tiện dụng và hiệu quả về mức tiêu hao nhiên liệu, người sử dụng sẽ phải hy sinh trải nghiệm lái phấn khích như khi sử dụng những loại hộp số khác.

    1 vài hộp số CVT được thiết lập khiến người dùng cảm giác như nó vận hành sai hoặc bị hỏng. Hộp số CVT thường ko tạo ra cảm giác khi xe sang số, thành ra người mới làm quen có thể bất ngờ và nghĩ rằng hộp số bị hỏng.

    bên cạnh đó, tầm giá bảo trì, bảo dưỡng và thay thế của hộp số CVT đắt hơn, bởi những phòng ban của hộp số này có tầm giá cao hơn phần còn lại.

    Việc tu chỉnh hộp số CVT cần có những chuyên gia đích thực thông suốt cấu tạo, trong khi thợ sửa hộp số sàn và những loại số tự động khác dễ kiếm hơn.
     

Chia sẻ trang này