Đừng viết những lời quảng cáo rao vặt trong email marketing Cách tốt nhất để viết nội dung email hiệu quả là bạn đừng nên gửi những thông tin quảng cáo nhàm chán về sản phẩm của bạn, vì khi nhận được từ 2-3 email quảng cáo khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và note bạn vào spam. Khách hàng sẽ cảm thấy mệt mỏi với những thông tin quảng cáo quá nhiều từ email Tiêu đề email có sức thu hút tối đa Dùng tiêu đề mail để tóm tắt nội dung cho cả email của bạn và quyết định xem người nhận có mở mail của bạn không, vì vậy tiêu đề cần phải thu hút, kích thích sự tò mò, tránh dùng những từ khiến email của bạn rơi vào spam như: hot, nhất, từ viết hoa… Không nên chèn quá nhiều hình ảnh Cần thể hiện thông tin bằng cả hình ảnh và text bởi nếu bạn dùng quá nhiều hình ảnh, người nhận email không nhấn nút “hiển thị hình ảnh” cho nội dung thư thì đồng nghĩa với việc bạn gửi một email trắng tới khách hàng. Sử dụng các nút theo quy chuẩn “Xem email bằng trình duyệt” “Unsubcribe” “Xin lỗi nếu email này làm phiền quý khách” là những thông tin bắt buộc phải có trong email của bạn để email của bạn là chuyên nghiệp nhất. Chèn link vào các nút “Call to action” “Mua ngay” ;“Xem ngay” ;“Đăng ký ngay” ;“Đặt ngay”; “Xem hướng dẫn”; “Xem thêm” … là câu kết khi bạn trình bày nội dung email marketing xong để khách hàng cần phải làm gì tiếp theo khi đọc mail của bạn.