Đang tải...

[Spam] Xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Thảo luận trong 'THÙNG RÁC [SPAM]' bắt đầu bởi nhung, 13/1/17.

  1. nhung

    nhung New Member

    Tham gia ngày:
    8/1/17
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay xét nghiệm sàng lọc trước sinh đang được nhiều bà mẹ chú ý và lựa chọn cho thai nhi của mình trước khi sinh để có thể kiểm tra tốt tình trạng của thai nhi. Bạn cũng đang muốn lựa chọn xét nghiệm trước sinh cho bé nhưng bạn vẫn chưa nắm rõ phải xét nghiệm như thế nào để cho phù hợp. Các bạn có thể tham khảo thông tin sau của chúng tôi để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp tốt nhất và để nắm thêm thông tin cho mình.

    Bạn có thể đến với trung tâm xét nghiệm gen LOCIcủa chúng tôi để có thể thực hiện được những xét nghiệm tốt nhất. Chúng tôi với đội ngũ chuyên nghiệp và những thiết bị tốt nhất sẽ cho các bạn nhận được những phương pháp phòng tránh và chữa trị tốt nhất cho bạn, ngoài ra chúng tôi đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối mọi thông tin của khách hàng.
    [​IMG]

    Xét nghiệm trước sinh
    Xét nghiệm sàng lọc trước sinh còn được gọi là Triple test, là một xét nghiệm giúp cho chúng ta có thể đánh giá nguy cơ mang thai và mắc hội chứng Down, Edward hay dị tật ống thần kinh của thai kỳ qúy 2. Xét nghiệm sàng lọc trước sinh được thực hiện bằng cách đo lượng AFpP, β-hCG ,và estriol không liên hợp uE3 còn được gọi là estriol tự do trong máu thai phụ. Sau đó được tính toán cùng với cân nặng, chiều cao của mẹ, và độ tuổi của thai nhi,…

    Nhờ vào một phần mềm chuyên dụng có thể đánh giá được các hội chứng Down, Edward. Các chất hóa sinh được sản xuất một cách bình thường và có thể xuất hiện trong máu của mẹ trong quá trình phát triển của thai. Trong quá trình xét nghiệm trước sinhthai có sự lệch bội lẻ nhiễm sắc thể, nồng độ các thông số này sẽ thay đổi trong máu của mẹ và việc chuẩn đoán chúng trong máu của người mẹ thì kết quả của xét nghiệm có thể giúp chúng ta đánh giá nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi.

    -AFP được sản xuất từ túi noãn hoàng, các tế bào gan chưa biệt hóa và đường tiêu hóa của thai.

    -β-hCG là một glycoprotein được sản xuất bởi bào thai giai đoạn sớm và sau đó bởi lớp hợp bào lá nuôi của nhau thai.

    -uE3 là hormone estriol dạng tự do, được sản xuất từ gan và nhau thai của thai.

    Kết quả của xét nghiệm sàn lọc trước sinh và xét nghiệm trước sinh được những gì?

    Kết quả của xét nghiệm sàng lọc trước sinh ở thai kỳ quý 2 cho biết được thai nhi có thể bị hội chứng Down hay hội chứng Edward hoặc có dị tật ở ống thần kinh hay không. Theo tìm hiều thì có khoảng 5% thai phụ có mức độ bất thường β-hCG,AFP và uE3 trong máu của họ.Xét nghiệm trước sinh nguyên nhân này thường là do tính toán sai độ tuổi thai nhi hoặc thai đôi, cũng có thể là dị tật bẩm sinh.

    Chỉ định xét nghiệm trước sinh: thường tất cả các thai phụ có độ tuổi thai ở tuần 15 đến tuần 20 nên lựa chọn xét nghiệm. vì độ thử chính xác thường là ở tuần thứ 16 đến tuần thứ 18.
    [​IMG]

    Những thai phụ có những đặc điểm sau cần xét nghiệm trước sinh:

    + Tiền sử gia đình có người bị dị tật bẩm sinh.

    + Thai phụ đã trên 35 tuổi.

    + Đang sử dụng các chất có hóa chất gây hại cho thai nhi.

    + Thai phụ bị tiểu đường và sử dung insulin.

    + Thai phụ bị nhiễm virus trong quá trình mang thai.

    + Thai phụ đã từng tiếp xúc với chất phóng xạ liều lượng cao.

    Những thai phụ đã xét nghiệm sàn lọc trước sinh ở qúy 1 mà thai có nguy cơ bị dị tật bẩ sinh ở mức ranh giới thì bạn cần nên tiếp tục đi xét nghiệm để có thể đánh giá mức độ nguy cơ rõ ràng.

    Xét nghiệm sàng lọc trước sinh ở đâu?
    Chúng ta nên nhớ rằng xét nghiệm sàn lọc trước sinh chỉ là một xét nghiệm sàng lọc nhằm đánh giá sự nguy cơ dị tất bẩm sinh của thai. Các quá trình chuẩn đoán như siêu âm, chọc ối có thể được xét nghiệm khi có bất thường xảy ra về kết quả xét nghiệm trước sinh.Những hình ảnh siêu âm có thể cho biết độ tuổi thai hoặc đơn thai hay đôi thai, đôi khi siêu âm cũng có thể phát hiện các dị tật của thai. Nếu như kết quả chỉ cho ra thai đôi hoặc sai lạc về tuổi thai thì không cần phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh. Nếu như siêu âm không chỉ ra được bất kỳ nguyên nhân nào dẫn đến sự bất thường của β-hCG, AFP và uE3 thì chúng ta nên thực hiện các xét nghiệm chọc ối, làm nhiễm sắc thể đồ để có thể xác định chính xác các hội chứng của thai nhi.

    [​IMG]

    Điểm cần chú ý của xét nghiệm trước sinh là: xét nghiệm này không có khả năng phát hiện tất cả những dị tật bẩm sinh, cũng không thể phát hiện tất cả các dị tật của ống thần kinh. Nó chỉ có thể cảnh báo nguy cơ này cho thai phụ để có thể tìm được phương pháp phòng tránh tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này