Chúng ta đều biết kế hoạch sử dụng truyền thông xã hội có trả phí là hiện tại và cũng là tương lai của social marketing. Nhưng các thủ thuật xuất sắc nhất là gì? Loại bài viết nào sẽ tạo sự cộng hưởng lớn và những kênh nào đạt hiệu quả cao nhất? Dưới đây là dự đoán của các chuyên gia về những thiên hướng sẽ ảnh hưởng tới tiếp thị trực tuyến truyền thông xã hội trong năm 2017, được đăng tải trên trang Business 2 Community. Sean Zinsmeister, giám đốc cấp cao về marketing sản phẩm, Infer, @szinsmeister Khi năm 2016 khép lại, tất cả những tên tuổi mạng xã hội lớn (Google, LinkedIn, Twitter và Facebook) đều hỗ trợ khán giả có chọn lọc. Điều này cho phép các nhà marketing trực tuyến linh hoạt hơn trong đối tượng của mình để sử dụng những công cụ như đánh giá dự đoán, tạo lập hồ sơ người dùng và chia nhỏ cơ sở dữ liệu để đẩy lên các nền tảng khác nhau. Đặc biệt, các nhà tiếp thị có thể xác định những tài khoản mục tiêu chuẩn nhất và chuyển tải được những nội dung cá nhân hóa tới đúng phân khúc tiềm năng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng với việc ngày càng nhiều người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trong khi sự tương tác qua quảng cáo banner truyền thống giảm sút, nhắm đến các tài khoản mục đích qua các kênh xã hội sẽ đạt độ bao phủ rộng lớn hơn, tỷ lệ khớp cao hơn, và giúp tối ưu hóa ngân sách marketing đơn giản hơn. 2. Cái chết của Twitter Cyril Lemaire, Giám đốc quản lý, Traktek Partners Quảng cáo trên trực tuyến xã hội qua Facebook, Instagram và Pinterest sẽ tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, Twitter nhiều cấp độ sẽ phải gánh chịu sự sụt giảm mạnh hai lượng về số người dùng thường xuyên, mất đi vai trò trong mắt các nhà quảng cáo và sẽ bị một công ty truyền thông số khác mua lại. 3. bài viết tương tác nhiều hơn Russab Ali, Nhà sáng lập, SMC Marketing Các doanh nghiệp sẽ chuyển hướng sang những nội dung tương tác nhiều hơn, trong đó người đọc phải đưa ra những lựa chọn ảnh hưởng tới kết quả của bài viết. Điều này đã được chứng kiến trong năm 2016, khi các bài trắc nghiệm và bài kiểm tra là những nội dung được chia sẻ nhiều nhất. Trong năm 2017, điều này sẽ còn tiến xa hơn nữa, nhất là với video tương tác và các nội dung trên blog. Khi độc giả có tác động trực tiếp đến nội dung thì họ sẽ tương tác nhiều hơn và điều đó giúp họ nhớ tới các thương hiệu hơn. Những loại nội dung này sẽ trở nên phổ biến hơn trong các chiến dịch trên truyền thông xã hội trong năm 2017, và các thương hiệu k chỉ muốn độc giả nhớ tới tên họ mà còn phải cảm thấy thích thú và san sẻ với bạn bè. Mỗi người sẽ có trải nghiệm khác nhau, và các thương hiệu sẽ hưởng lợi. >>> Nguồn bài viết xem tiếp tại: tiếp thị online là gì? đâu là công cụ hiệu quả nhất?