Đang tải...

Xứ Wales - Bắc Ailen: Khó khăn “cửa trên”

Thảo luận trong 'GIỚI THIỆU / QUẢNG CÁO' bắt đầu bởi hoangoanhta, 25/6/16.

  1. hoangoanhta

    hoangoanhta New Member

    Tham gia ngày:
    10/6/16
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Lần đầu tiên ở Euro 2016, xứ Wales phải ra sân với tư cách "cửa trên" và phải đối đầu với một đối thủ chuyên "đổ bê tông" phòng ngự. Liệu họ có thể vượt qua thử thách mới mẻ này?

    Lực lượng: Cả 2 đội đều có lực lượng mạnh nhất.

    - Xứ Wales: Sam Vokes và Ben Davies sẽ bị treo giò trận tiếp theo nếu nhận thêm 1 thẻ vàng.

    - Bắc Ailen: Craig Cathcart, Jonny Evans, Jamie Ward và Stuart Dallas sẽ bị treo giò trận tiếp theo nếu nhận thêm 1 thẻ vàng.

    Đối đầu và phong độ:

    - Xứ Wales bất bại trong 5 trận gần nhất gặp Bắc Ailen (thắng 2, hòa 3).

    - Xứ Wales dẫn đầu bảng B với thành tích thắng 2, thua 1.

    - Bắc Ailen đi tiếp nhờ đứng thứ 3 ở bảng C với thành tích thắng 1, thua 2.
    [​IMG]


    Bay cùng Gareth Bale

    Xứ Wales vốn không được đánh giá cao trước khi Euro 2016 khởi tranh cho dù có trong đội hình ngôi sao đắt giá nhất thế giới: Gareth Bale. Nói nôm na, họ bị xem là “đội bóng 1 người” giống như Thụy Điển, Ba Lan, Bồ Đào Nha… vì ngôi sao lớn nhất - Bale bỏ quá xa phần còn lại.

    Nhưng khác với những cái tên kể trên, xứ Wales đang tạo ra bất ngờ thú vị ở Pháp. Bale vẫn là ngôi sao sáng nhất, nhưng những cái tên khắc cũng thể hiện bản thân. Giữa họ có sự tương trợ lẫn nhau. Bale giúp tập thể mạnh hơn, và tập thể giúp Bale tỏa sáng.

    Ngôi sao của Real Madrid đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng, thành tích mà không cầu thủ nào khác làm được. Nhờ đó, xứ lịch thi đấu euro năm 2016 cũng trở thành đội ghi bàn nhiều nhất vòng bảng (cùng 6 bàn với Hungary).

    Rất nhiều người lo ngại xứ Wales sẽ gặp khó khăn khi rơi vào bảng đấu khó mà không có kinh nghiệm ở sân chơi châu lục. Nhưng thực tế cho thấy điều ngược lại. Họ đang bay cao cùng Bale và có cơ hội lớn làm nên chuyện khi rơi vào nhánh đấu “dễ thở” nhờ ngôi đầu bảng B.

    Khó khăn “cửa trên”

    So với Bắc Ailen, xứ Wales rõ ràng nổi trội hơn hẳn. Ngoài ngôi sao sáng rực Gareth Bale, họ còn có Aaron Ramsey, Joe Allen, Ashley Williams… Trong khi đó, cái tên quen thuộc nhất của Bắc Ailen chỉ là Jonny Evans - vốn là 1 cầu thủ bị thải loại ở Man Utd. Quá khó cho người hâm mộ trung lập nhớ ra bất cứ cái tên nào khác của đội tuyển này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, sự yếu thế của Bắc Ailen lại đem đến khó khăn cho xứ Wales. Nghe có vẻ “ngược đời” nhưng thực tế lại như vậy. Lần đầu tiên ở Euro 2016, xứ Wales phải chơi với tư cách cửa trên.

    Ở vòng bảng, họ được đánh giá “ngang cơ” Slovakia, Nga và ở “cửa dưới” so với Anh. Họ được phép phòng ngự phản công nếu muốn. Trong chiến thắng trước Slovakia, xứ Wales chỉ cầm bóng 42%. Đè bẹp Nga với tỉ số 3-0, nhưng họ cũng chỉ sở hữu bóng ngang bằng đối thủ. Trận gặp Anh tệ nhất, xứ Wales chỉ có 30,8% sở hữu bóng.

    Nếu xứ Wales khiến người Anh khốn đốn ra sao, thì Bắc Ailen hoàn toàn có thể làm điều tương tự với họ. Sở hữu lực lượng không có ngôi sao, đội bóng của Michael O'Neill luôn tập trung phòng thủ - hạn chế bàn thua trước khi nghĩ đến bất cứ chuyện gì khác.

    Ở vòng bảng, họ chính là đội sở hữu bóng ít nhất, trung bình… 28% mỗi trận. Cá biệt ở trận thua Đức 0-1, Bắc Ailen chỉ cầm bóng… 21%. Nếu ở vòng bảng, họ tử thủ vì 1 điểm, thì ở vòng knock-out, họ hoàn toàn có thể cầm chân đối phương nhằm đưa trận đấu về loạt đá luân lưu 11m cân não.

    Bale và xứ Wales rõ ràng không quen với những đối thủ chơi “lầy” như vậy. Họ luôn được đối đầu với các đội bóng có xu hướng dâng cao, hoặc buộc phải dâng cao tấn công rất rõ ràng trong 3 trận đấu trước. Cầm giữ bóng tổ chức tấn công không hề giống phản công chớp nhoáng với các đường chuyền dài. Nếu không thể làm quen với điều này, xứ Wales có thể rơi vào bế tắc và phải trả giá đắt.
     

Chia sẻ trang này